วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

คำศัพท์เฉพาะ ในวงการธุรกิจเครือข่ายกิฟฟารีน


  • นักธุรกิจกิฟฟารีน (Giffarine Business Ownwe) หมายถึงผู้ที่ตัดสินใจทำธุรกิจกิฟฟารีนเป็นอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นรายได้เสริม หรือรายได้หลัก โดยได้รับผลตอบแทน (Commission) ตามแผนะธุรกิจกิฟฟารีนในระดับความพยายามของความมุ่งมั่นในการดูแลเครือข่ายผู้บริโภค และการดำเนินธุรกิจที่แตกต่างกันไปในแต่ละเดือน และสิทธิได้รับประกันชีวิตตามระดับความสำเร็จ และตามตำแหน่งทางธุรกิจ สำหรับนักธุรกิจระดับโกลด์สตาร์ขึ้นไป ยังมีสิทธิร่วมรายการแข่งขันต่างๆ ของบริษัทเพื่อร่วมเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศร่วมกับบริษัทด้วย
  • สมาชิก (Member) หมายถึงผู้ที่สนใจสมัครเป็นสมาชิกกับบริษัท โดยมีความต้องการใช้สินค้าในราคาสมาชิก พร้อมทั้งได้รับผลประโยชน์มากมาย เช่น การได้รับข้อเสนอพิเศษในรายการส่งเสริมการขายต่างๆ ประกันอุบัติเหตุ ฯลฯ สมาชิกที่เป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามกฎระเบียบ จะต้องสมัครเป็นสมาชิก รวมทั้งได้รับรหัสสมาชิกจากกิฟฟารีนเรียบร้อยแล้ว
  • ลูกค้า (Customer) หมายถึงผู้ที่พึงพอใจคุณภาพของผลิตภัณฑ์ โดยยังไม่สนใจสิทธิประโยชน์จากการสมัครเป็นสมาชิกกิฟฟารีน และต้องการซื้อผลิตภัณฑ์จากนักธุรกิจ หรือสมาชิกกิฟฟารีนเพื่อการบริโภคเท่านั้น
  • ผู้สมัครร่วม หมายถึงสามี หรือภรรยาซึ่งเป็นคู่สมรสของนักธุรกิจกิฟฟารีน หรือสมาชิกที่ต้องการมีสถานภาพ และสิทธิในธุรกิจเช่นเดียวกับคู่สมรสของตนเอง
  • อัพไลน์ (Upline) หรือแม่ทีม หมายถึงนักธุรกิจกิฟฟารีนที่เป็นผู้เชิญชวนให้บุคคลทั่วไป สมัครเป็นสมาชิกเพื่อมีสิทธิซื้อสินค้าในราคาสมาชิก และเป็นผู้แนะนำแนวทางการดำเนินธุรกิจแก่ผู้ที่ตัดสินใจเป็นนักธุรกิจกิฟฟารีน ทั้งยังเป็นผู้สอนงาน เป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจเพื่อช่วยเหลือสนับสนุนให้ดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้อง ตามกฎจรรยาบรรณจนประสบความสำเร็จ
  • ดาวน์ไลน์ (Downline) หรือลูกทีม หมายถึงผู้ที่ได้รับการเชิญชวนให้สมัครเป็นสมาชิก เพื่อใช้สินค้าในราคาสมาชิก หรือตัดสินใจทำธุรกิจเป็นนักธุรกิจกิฟฟารีนที่มีสิทธิได้รับรายได้ตามแผนธุรกิจกิฟฟารีน ในสายงานที่อัพไลน์เป็นผู้แนะนำ
  • ผู้มุ่งหวัง (Prospect) หมายถึงผู้ที่สนใจจะสมัครเป็นสมาชิกหรือนักธุรกิจกิฟฟารีน
  • การเชิญชวน หมายถึงการที่นักธุรกิจกิฟฟารีนแนะนำโอกาสทางธุรกิจ และให้แนวทางในการดำเนินธุรกิจแก่นักธุรกิจรายใหม่ หรือแนะนำผลิตภัณฑ์ หรือโอกาสทางธุรกิจแก่สมาชิกและลูกค้า
  • ผลิตภัณฑ์กิฟฟารีน หมายถึง สินค้า หรือบริการที่ทางบริษัทกิฟฟารีน สามารถผลิต หรือจัดหาเพื่อสนองความต้องการของตลาด และยังรวมถึงความพึงพอใจ และผลประโยชน์อื่นที่ผู้บริโภคได้รับจากการซื้อผลิตภัณฑ์กิฟฟารีน
  • อุปกรณ์ส่งเสริมธุรกิจ หมายถึง วัสดุ อุปกรณ์ เอกสาร วีซีดี หรือสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ซึ่งจัดทำโดยกิฟฟารีน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่สมาชิกในการขยายงาน
  • แผนธุรกิจกิฟฟารีน หมายถึงแผนการขายและการตลาด หรือแผนการจ่ายผลตอบแทนให้แก่นักธุรกิจกิฟฟารีนตามระดับของผลงานในการดำเนินะธุรกิจของแต่ละบุคคล เป็นแผนและแนวทางการทำงาน รวมถึงข้อกำหนดต่างๆ เพื่อการรับรายได้จากกิฟฟารีน
  • สายงาน หมายถึงการสมัครสมาชิกที่มีจุดเริ่มต้นจากผู้แนะนำคนเดียวกัน และมีการขยายเครือข่ายสมาชิกต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ แม้ไม่ได้ถูกชักชวนจากผู้แนะนำคนแรกก็ให้ถือว่าอยู่ในสายงานเดียวกัน
  • องค์กร หมายถึง บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด และเครือข่ายสายงานของสมาชิกของแต่ละเครือข่าย
  • เครือข่าย หรือ องค์กรสมาชิก หมายถึงสมาชิกทั้งหมดของกิฟฟารีน
  • ลิขสิทธิ์เครือข่าย หมายถึงสิทธิอันชอบธรรมในการเป็นเจ้าของสายงานที่เกิดจากกการสร้าง และดูแลเครือข่ายของสมาชิกท่านนั้นๆ
  • ศูนย์ธุรกิจกิฟฟารีน หมายถึงร้านสะดวกซื้อของกิฟฟารีน ที่นักธุรกิจและสมาชิกสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ได้อย่างสะดวก เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของนักธุรกิจ และอำนวยความสะดวกแก่สมาชิกมากยิ่งขึ้น ภายในศูนย์ยังมีห้องประชุม-ฝึกอบรมให้ความรู้ในด้านต่างๆ แก่นักธุรกิจและสมาชิก ซึ่งบริษัทและทีมงานนักธุรกิจประจำศูนย์นั้นๆ จะจัดหมุนเวียนกันไปในทุกๆ ศูนย์ทั่วประเทศ
  • พีวี (PV : Point Value) หมายถึงคะแนนจากการซื้อผลิตภัณฑ์กิฟฟารีนของสมาชิกตามที่บริษัทกำหนด ซึ่งขึ้นอยู่กับชนิดของผลิภัณฑ์กิฟฟารีน พีวีจะมีผลต่อการคำนวณเงินปันผล และการขึ้นตำแหน่ง
  • ราคาสมาชิก หมายถึงราคาจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับนักธุรกิจ และสมาชิกกิฟฟารีน ซึ่งลดไม่เกิน 25% จากราคาที่ปรากฎบนฉลากผลิตภัณฑ์กิฟฟารีนตามที่บริษัทกำหนด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของผลิตภัณฑ์กิฟฟารีน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น