- นักธุรกิจกิฟฟารีน (Giffarine Business Ownwe) หมายถึงผู้ที่ตัดสินใจทำธุรกิจกิฟฟารีนเป็นอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นรายได้เสริม หรือรายได้หลัก โดยได้รับผลตอบแทน (Commission) ตามแผนะธุรกิจกิฟฟารีนในระดับความพยายามของความมุ่งมั่นในการดูแลเครือข่ายผู้บริโภค และการดำเนินธุรกิจที่แตกต่างกันไปในแต่ละเดือน และสิทธิได้รับประกันชีวิตตามระดับความสำเร็จ และตามตำแหน่งทางธุรกิจ สำหรับนักธุรกิจระดับโกลด์สตาร์ขึ้นไป ยังมีสิทธิร่วมรายการแข่งขันต่างๆ ของบริษัทเพื่อร่วมเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศร่วมกับบริษัทด้วย
- สมาชิก (Member) หมายถึงผู้ที่สนใจสมัครเป็นสมาชิกกับบริษัท โดยมีความต้องการใช้สินค้าในราคาสมาชิก พร้อมทั้งได้รับผลประโยชน์มากมาย เช่น การได้รับข้อเสนอพิเศษในรายการส่งเสริมการขายต่างๆ ประกันอุบัติเหตุ ฯลฯ สมาชิกที่เป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามกฎระเบียบ จะต้องสมัครเป็นสมาชิก รวมทั้งได้รับรหัสสมาชิกจากกิฟฟารีนเรียบร้อยแล้ว
- ลูกค้า (Customer) หมายถึงผู้ที่พึงพอใจคุณภาพของผลิตภัณฑ์ โดยยังไม่สนใจสิทธิประโยชน์จากการสมัครเป็นสมาชิกกิฟฟารีน และต้องการซื้อผลิตภัณฑ์จากนักธุรกิจ หรือสมาชิกกิฟฟารีนเพื่อการบริโภคเท่านั้น
- ผู้สมัครร่วม หมายถึงสามี หรือภรรยาซึ่งเป็นคู่สมรสของนักธุรกิจกิฟฟารีน หรือสมาชิกที่ต้องการมีสถานภาพ และสิทธิในธุรกิจเช่นเดียวกับคู่สมรสของตนเอง
- อัพไลน์ (Upline) หรือแม่ทีม หมายถึงนักธุรกิจกิฟฟารีนที่เป็นผู้เชิญชวนให้บุคคลทั่วไป สมัครเป็นสมาชิกเพื่อมีสิทธิซื้อสินค้าในราคาสมาชิก และเป็นผู้แนะนำแนวทางการดำเนินธุรกิจแก่ผู้ที่ตัดสินใจเป็นนักธุรกิจกิฟฟารีน ทั้งยังเป็นผู้สอนงาน เป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจเพื่อช่วยเหลือสนับสนุนให้ดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้อง ตามกฎจรรยาบรรณจนประสบความสำเร็จ
- ดาวน์ไลน์ (Downline) หรือลูกทีม หมายถึงผู้ที่ได้รับการเชิญชวนให้สมัครเป็นสมาชิก เพื่อใช้สินค้าในราคาสมาชิก หรือตัดสินใจทำธุรกิจเป็นนักธุรกิจกิฟฟารีนที่มีสิทธิได้รับรายได้ตามแผนธุรกิจกิฟฟารีน ในสายงานที่อัพไลน์เป็นผู้แนะนำ
- ผู้มุ่งหวัง (Prospect) หมายถึงผู้ที่สนใจจะสมัครเป็นสมาชิกหรือนักธุรกิจกิฟฟารีน
- การเชิญชวน หมายถึงการที่นักธุรกิจกิฟฟารีนแนะนำโอกาสทางธุรกิจ และให้แนวทางในการดำเนินธุรกิจแก่นักธุรกิจรายใหม่ หรือแนะนำผลิตภัณฑ์ หรือโอกาสทางธุรกิจแก่สมาชิกและลูกค้า
- ผลิตภัณฑ์กิฟฟารีน หมายถึง สินค้า หรือบริการที่ทางบริษัทกิฟฟารีน สามารถผลิต หรือจัดหาเพื่อสนองความต้องการของตลาด และยังรวมถึงความพึงพอใจ และผลประโยชน์อื่นที่ผู้บริโภคได้รับจากการซื้อผลิตภัณฑ์กิฟฟารีน
- อุปกรณ์ส่งเสริมธุรกิจ หมายถึง วัสดุ อุปกรณ์ เอกสาร วีซีดี หรือสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ซึ่งจัดทำโดยกิฟฟารีน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่สมาชิกในการขยายงาน
- แผนธุรกิจกิฟฟารีน หมายถึงแผนการขายและการตลาด หรือแผนการจ่ายผลตอบแทนให้แก่นักธุรกิจกิฟฟารีนตามระดับของผลงานในการดำเนินะธุรกิจของแต่ละบุคคล เป็นแผนและแนวทางการทำงาน รวมถึงข้อกำหนดต่างๆ เพื่อการรับรายได้จากกิฟฟารีน
- สายงาน หมายถึงการสมัครสมาชิกที่มีจุดเริ่มต้นจากผู้แนะนำคนเดียวกัน และมีการขยายเครือข่ายสมาชิกต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ แม้ไม่ได้ถูกชักชวนจากผู้แนะนำคนแรกก็ให้ถือว่าอยู่ในสายงานเดียวกัน
- องค์กร หมายถึง บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด และเครือข่ายสายงานของสมาชิกของแต่ละเครือข่าย
- เครือข่าย หรือ องค์กรสมาชิก หมายถึงสมาชิกทั้งหมดของกิฟฟารีน
- ลิขสิทธิ์เครือข่าย หมายถึงสิทธิอันชอบธรรมในการเป็นเจ้าของสายงานที่เกิดจากกการสร้าง และดูแลเครือข่ายของสมาชิกท่านนั้นๆ
- ศูนย์ธุรกิจกิฟฟารีน หมายถึงร้านสะดวกซื้อของกิฟฟารีน ที่นักธุรกิจและสมาชิกสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ได้อย่างสะดวก เพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของนักธุรกิจ และอำนวยความสะดวกแก่สมาชิกมากยิ่งขึ้น ภายในศูนย์ยังมีห้องประชุม-ฝึกอบรมให้ความรู้ในด้านต่างๆ แก่นักธุรกิจและสมาชิก ซึ่งบริษัทและทีมงานนักธุรกิจประจำศูนย์นั้นๆ จะจัดหมุนเวียนกันไปในทุกๆ ศูนย์ทั่วประเทศ
- พีวี (PV : Point Value) หมายถึงคะแนนจากการซื้อผลิตภัณฑ์กิฟฟารีนของสมาชิกตามที่บริษัทกำหนด ซึ่งขึ้นอยู่กับชนิดของผลิภัณฑ์กิฟฟารีน พีวีจะมีผลต่อการคำนวณเงินปันผล และการขึ้นตำแหน่ง
- ราคาสมาชิก หมายถึงราคาจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับนักธุรกิจ และสมาชิกกิฟฟารีน ซึ่งลดไม่เกิน 25% จากราคาที่ปรากฎบนฉลากผลิตภัณฑ์กิฟฟารีนตามที่บริษัทกำหนด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของผลิตภัณฑ์กิฟฟารีน
วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555
คำศัพท์เฉพาะ ในวงการธุรกิจเครือข่ายกิฟฟารีน
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น